Header Ads

“อว. เพื่อประชาชน” ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว.โดย วช. ลงพื้นที่ จ.พะเยา นำผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย และของบรรเทาสาธารณภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

 “อว. เพื่อประชาชน” ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว.โดย วช. ลงพื้นที่ จ.พะเยา นำผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย และของบรรเทาสาธารณภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 18 กันยายน 2567 ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และผู้บริหารของวช. นำความช่วยเหลือขั้นต้น ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย นวัตกรรมโดรนสำรวจพื้นที่ประสบภัย และของบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเยียวยานักศึกษาและประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ณ ศูนย์ประสานงานภัยพิบัติมหาวิทยาลัยพะเยา

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ท่านศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยที่มหาวิทยาลัยพะเยาและจังหวัดพะเยา โดยให้เร่งนำความช่วยเหลือถึงนักศึกษาและผู้ประสบภัย ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. มีอีกภารกิจสำคัญในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ในการนี้ วช.ได้ดำเนินการตามนโยบายของ อว. ในการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ มหาวิทยาลัยพะเยา โดยนำผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย นวัตกรรรมโดรนสำรวจพื้นที่ประสบภัย ที่ทำงานร่วมกับมหาวิทยาลัยพะเยา และของบรรเทาสาธารณภัยช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ  โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา ผู้บริหารและคณาจารย์ พร้อมด้วยนักศึกษาที่ประสบภัยน้ำท่วม ร่วมรับความช่วยเหลือในระยะแรก











No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.